Hack กล้องอัจฉริยะ! ภาพห้องนอน มีฉากฮอต ถูกขายบนโซเชียล


13/Jan/2024
Avery it tech

เมื่อข่าวล่าสุดรายงานว่านักวิจัยชาวเวียดนาม Minh Hungได้ค้นพบ กลุ่มที่เชี่ยวชาญในการแฮ็กกล้องส่วนตัวของครอบครัวและร้านค้าในประเทศ ที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Telegram เพื่อขายวิดีโอที่ถูกแฮ็กจากกล้อง. กลุ่มนี้นำเสนอ "แพ็คเกจ" ที่แตกต่างกัน ราคาเริ่มต้นที่ 150,000 ดอง (ประมาณ 6.16 เหรียญสหรัฐ) สำหรับวิดีโอและรูปภาพมากกว่า 1,000 รายการ

มีรายงานว่ากลุ่มนี้ให้ความสำเร็จในการแฮ็กและขายข้อมูลผู้ใช้ที่ถูกจับภาพจากกล้อง. นักวิจัย Hung ได้ทดสอบและยืนยันว่าสามารถเข้าถึงกล้องถ่ายทอดสดในห้องนอนและห้องแต่งตัวของร้านเสื้อผ้า รวมไปถึง Super VIP ที่ราคา 800,000 ดอง ($32.84) ลูกค้าสามารถเข้าถึงวิดีโอคุณภาพสูงและการอัปเดตเนื้อหารายวัน. กระทำของกลุ่มนี้ถูกบรรยายในโบรชัวร์โฆษณาที่ส่งเสริมการขาย, ทำลายความเป็นส่วนตัว, และเชิญชวนผู้ใช้ที่จะเข้าร่วม

ต้องบอกเลยว่า Hacker เดี๋ยวนี้น่ากลัวขึ้นทุกวัน เบื้องต้นทาง Avery IT Tech ก็จะมาแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ต้องการป้องกัน ควรตั้งค่ารหัสผ่านอย่างมั่นคงและเลือกใช้กล้องที่มีคุณภาพ การเลือกที่อยู่ที่สูง และติดตั้งระบบการตรวจจับกล้องที่ซ่อนอยู่อาจเป็นทางเลือกที่ดี และควรระมัดระวังในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไม่ที่มีความน่าเชื่อถือ

แหล่งที่มา : https://www.digitalcameraworld.com/news/bedroom-hot-scenes-hacked-from-cameras-sold-on-social-media 

สามารถติดตามข่าวสารหรือสาระความรู้แวดวง IT ได้ที่ Avery it tech “เพราะเรื่อง IT อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ”