อาชญากรรมไซเบอร์ทำให้โลกต้องสูญเสีย 8 ล้านล้านต่อปีในปี 2566 จริงหรือไม่


2/Dec/2022
Avery it tech

จากเอกสารสำรวจจาก Esentire ได้ออก 2022 Offcial Cybercrime Report ออกมา เราสามารถ Download ได้จาก ลิ้งนี้ คณะกรรมการที่เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์กำลังพูดคุยกันในหัวข้อต่างๆ เช่น

ความยอมรับต่อความเสี่ยงในโลกไซเบอร์ การยอมรับความเสี่ยงในโลกไซเบอร์ การประเมินความเสี่ยงทางไซเบอร์ และแนวทางบนพื้นฐานความเสี่ยงในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยความถี่ที่เพิ่มขึ้น จากข้อมูลของ Cybersecurity Ventures ค่าใช้จ่ายประจำปีของอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตทั่วโลกคาดว่าจะสูงถึง 8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566

การรวมเข้าด้วยกันเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของความเสียหายที่เกิดจากอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งคาดว่าจะสูงถึง 10.5 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 ในรายงานอาชญากรรมทางไซเบอร์อย่างเป็นทางการปี 2022 โดย Cybersecurity Ventures ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลจาก eSentire แสดงให้เห็นว่าความเสี่ยงในโลกไซเบอร์ไม่มีที่สิ้นสุด

และจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ยิ่งๆขึ้นไปไม่ใช่แค่ระดับการโจมตีไปที่ประเทศใดประเทศหนึ่งแต่ไปจนถึงตัวบุคคลมากขึ้น และการรับมือของการโจมตีของอาชญากรทางไซเบอรำได้ยากยิ่งๆขึ้นไป และ ซับซ้อนในการตรวจสอบมากขึ้น เพราะไม่เพียงแต่เจ้าของธุรกิจที่ต้องระวังไม่ให้ระบบหยุดชะงัก ให้บริการไม่ได้ ยังต้องคำนึงถึงผู้ใช้งานด้วยว่าจะไม่โดนโจมตี หรือ ขโมยข้อมูลจากเครื่องส่วนบุคคล

การเสียหายที่คาดการณ์ได้นั้น

  • $8 trillion USD a Year.
  • $667 billion a Month.
  • $154 billion a Week.
  • $21.9 billion a Day.
  • $913 million an Hour.
  • $15.2 million a Minute.
  • $255,000 a Second.

ประเด็นสำคัญจากรายงานอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ได้แก่:

- ผลกระทบที่แท้จริงของอาชญากรรมไซเบอร์ทั่วโลก

- เหตุใดแรนซัมแวร์จึงถือเป็น “ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เร่งด่วนที่สุด” ในระดับโลก และคาดว่าค่าความเสียหายของแรนซัมแวร์จะเพิ่มขึ้นภายในปี 2574 อย่างไร

- อุตสาหกรรมที่เสี่ยงต่อการถูกโจมตีทางไซเบอร์มากที่สุด

- เหตุใดธุรกิจขนาดเล็กจึงเป็นเป้าหมายที่ง่ายสำหรับอาชญากรไซเบอร์

- การโจมตีที่สูงขึ้นไปที่ระบบ Crypto อย่างไรก็ตามเป็น Report ที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามทีมงาน Avery IT Tech ก็อยากให้ท่านผู้อ่านลองไปดาวน์โหลดมาอ่านอย่างละเอียดดูได้ครับ

คลิ๊ก