Imperva WAAP ได้รับการจัดอันดับในกลุ่ม Leader ปี 2022 โดย Gartner Magic Quadrant ติดต่อกัน 9 ปีซ้อน!


14/Sep/2022

Imperva ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม Leader ปี 2022 และต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปี 9 ทางด้าน Cloud Web Application and API Protection (Cloud-WAAP) โดย Gartner Magic Quadrant

อะไรคือ WAAP? WAAP

หรือชื่อเต็ม Web Application and API Protection คือการนำความสามารถของ Web Application Firewall (WAF), API Security, bot management, และ DDoS Protection มารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถปกป้อง API libraries และ cloud-native applications จากภัยคุกคามทั้งแบบมีความซับซ้อนสูง (Sophisticated business logic) และจากการใช้โรบอทโจมตี (malicious automated threats)


Gartner กำลังบอกอะไร?

ข้อสังเกตที่น่าสนใจคือ ปีนี้ Gartner ใช้คำว่า Cloud web application and API protection platform ในหัวข้อ Strategic Planning และ Market Definition ซึ่งหมายถึงการพิจารณาและเทรนที่ให้น้ำหนักกับเทคโนโลยี Cloud มากยิ่งขึ้นทั้งฝั่ง WAAP provider และ Customer’s application และยังให้นำหนักกับเรื่อง API Security มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การพิจารณายังครอบคลุมไปถึงเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจาก Product & Services ด้วย เช่น Pricing, Marketing, Customer Experience, Operations และ Strategy ในการนำเสนอโซลูชั่นต่อลูกค้า ทำไม Imperva ถึงจัดให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ?

WAAP ของเรามอบการป้องกันที่ครอบคลุมและง่ายต่อการใช้ง่ายซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเพื่อให้ตอบโจทย์การพัฒนาสมัยใหม่แบบ modern application ที่ปัจจุบันใช้โครงสร้างการออกแบบ architecture แบบ multi-cloud และ hybrid กันมากขึ้น Gartner Magic Quadrant ได้พูดถึงจุด Strengths ที่เป็น Highlight ของ Imperva ไว้ว่า:

  • มีเสถียรภาพสูงและมีการพัฒนาปรับปรุง user interface (UI) ให้ดียิ่งขึ้นอย่างชัดเจน
  • ลูกค้า “ไว้ใจ” ในระบบ Threat Intelligence Feeds และ “เชื่อมั่น” ในผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันได้ดีมากแบบ out-of-the-box
  • Machine Learning ด้าน Bot Mitigation ช่วยทำให้ incident response ง่ายและมีประสิทธิภาพ
  • Account Takeover (ATO) สามารถช่วยตรวจจับและหยุดพฤติกรรมที่อาจนำไปสู่การฉ้อโกง (Online Fraud) อันเนื่องมาจากข้อมูล user credential ที่ถูกโจรกรรมไปแล้ว

ครอบคลุมได้มากกว่าด้วย Imperva Anywhere สามารถช่วยให้สามารถบริหารจัดการแบบ centrally manage WAAP (On-prem, Cloud และ Hybrid) และยังสามารถใช้งานร่วมกับ RASP และ Database Security ได้แบบ Full Stack

มีเสถียรภาพสูงและมีการพัฒนาปรับปรุง user interface (UI) ให้ดียิ่งขึ้นอย่างชัดเจน ลูกค้า “ไว้ใจ” ในระบบ Threat Intelligence Feeds และ “เชื่อมั่น” ในผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันได้ดีมากแบบ out-of-the-box Machine Learning ด้าน Bot Mitigation ช่วยทำให้ incident response ง่ายและมีประสิทธิภาพ Account Takeover (ATO) สามารถช่วยตรวจจับและหยุดพฤติกรรมที่อาจนำไปสู่การฉ้อโกง (Online Fraud) อันเนื่องมาจากข้อมูล user credential ที่ถูกโจรกรรมไปแล้ว ครอบคลุมได้มากกว่าด้วย Imperva Anywhere สามารถช่วยให้สามารถบริหารจัดการแบบ centrally manage WAAP (On-prem, Cloud และ Hybrid) และยังสามารถใช้งานร่วมกับ RASP และ Database Security ได้แบบ Full Stack

สามารถดาวน์โหลดเอกสารฉบับเต็มได้อย่างไร?

รายงานของปี 2022 สามารถดูแบบ web-based ได้อย่างเดียวเท่านั้น และไม่สามารถดาวน์โหลดในรูปแบบ pdf

โดยสามารถดูรายงานได้ที่

รายงานจาก Analyst อื่นๆ เวอร์ชั่นล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Imperva:

และทีมงานประเทศไทยยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจของคู่ค้าและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับคุณภาพทั้งตัวผลิตภัณฑ์ การบริการ และราคาที่สมเหตุสมผล

Imperva Natthapon Thepchalerm (Por)

Imperva Country Manager, Thailand

natthapon.t@imperva.com

Mobile & LINE: +66 89760 4499